วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

วิธีการเปลี่ยนสีหน้าต่าง Command prompt อย่างถาวร

ที่ผ่านมาผมได้เสนอวิธีการเปลียนสีของหน้าต่าง Command prompt ไปแล้วแต่เป็นเพียง
การเปลี่ยนแบบชั่วคคราว ก็คือเมื่อปิดหน้าต่างนี้แล้วเปิดใหม่ก็จะคืนสู่รูปแบบเดิมของวินโดว์

แต่ตอนนี้เราจะเปลี่ยนให้เป็นแบบถาวรไปเลย ไม่ว่าจะเปิดมากี่ครั้งเราก็จะได้ใช้สีที่เราชอบ
ไม่มีเปลี่ยนจนกว่าเราจะเบื่อ.....เอ้าลุยเลย
1. ให้ทำการเปิดหน้าต่าง Command prompt ขึ้นมา
2. ให้พิมพ์ Regedit แล้ว Enter
3. ให้เข้าไปที่ HKEY_CURRENT_USER > Software>Microsoft > Command procssesor
4. ให้มองหาคำว่า DefualtColor แล้วให้ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปเลยครับ แล้วทำการแก้ไขตัวเลข 0 เป็นตัวเลข
สองหลักตามที่ท่านจะต้องการให้เป็นสีอะไร (ตัวแรกเป็นสีของพื้นหลัง ตัวที่สองเป็นสีของตัวหนังสือ)เสร็จแล้วคลิก
OK เท่านี้ท่านก็จะได้หน้าต่างของ Command prompt ตามที่ท่านต้องการแล้วละครับ
5. อยากทราบว่าแต่ละสีต้องใช้ตัวเลขอะไรให้พิมพ์ Color/? แล้ว Enter ในหน้าต่าง Command promp


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น