วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

การสร้าง Virtual drive (ไดรฟ์เสมือน)

บางท่านคงมีคำถามกับหัวข้อนี้ ว่าทำไมต้องสร้างไดรฟ์เสมือน และสร้างขึ้นมาทำไม ผมมีคำตอบให้
ดังนี้ครับ คือว่าการที่เราต้องสร้างไดรฟ์เสมือนนั้นเพื่อให้เราสามารถดูหนังหรือไฟล์ที่เราได้ทำการ
เขียนเอาไว้ในฮาร์ดดิสก์เป็นไฟล์อิมเมจ ซึ่งถ้าเราไม่สร้างไดรฟ์นี้ขึ้นมาเราก็ไม่สามารถดูหนังที่เราได้
เขียนไว้ในฮาร์ดดิสก์ แล้ววิธีการสร้างล่ะเป็นอย่างไร เรามาเริ่มกันเลยครับ

1. เมื่อท่านได้ทำการติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ทำการคัดลอกดิสก์ลงในเครื่อง PC ของท่านแล้ว(ในที่นี้จะยกตัวอย่าง
เป็นโปรแกรม Nero Burning Rom) โปรแกรมจะสร้าง Vitual drive เอาไว้ แต่ยังไม่สามารถใช้งานได้
ท่านต้องไปกำหนดให้ Enable เสียก่อน
2. เปิดการใช้งาน Vitaul drive โดยให้ท่านเข้าไปที่ Start menu > Program > Control Panel
3. ให้ท่านดับเบิ้ลคลิกที่ Nero Image Drive แล้วคลิกถูกที่หน้าข้อความ Enable drive ท่านสามารเลือก
ให้เป็นได้ทั้งไดรฟ์ โดยจะเป็นการเปรียบเทียบกับ ไดรฟ์ CD-Rom ของท่าน ถ้าท่ี่านเลือก Enable drive
ที่ Second drive ก็จะเป็นการกำหนดให้เป็นไดรฟ์ที่ 2 รองจาก CD-Rom ของท่าน


4. ถ้าท่านไม่ต้องการใช้งาน Virtual drive แล้วท่านสามารถทำการยกเลิกได้โดย คลิกยกเลิกเครื่องหมายถูก
ที่ ท่านได้ใส่ไว้เท่านี้ก็เป็นการยกเลิก Virtual drive แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น