วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

วิธีแก้ การแก้ปัญหาเรื่องคอมพ

วิธีแก้ การแก้ปัญหาเรื่องคอมพ์ ถ้าซ้ำต้องชออภัยน๊ะค๊ะ (ลบออกได้ค่ะ)
ยกเลิกการจดจำตำแหน่งสุดท้ายที่ทำงานไว้
ปกติในวินโดวส์ 2000 เมื่อเปิดโปรแกรม Regedit จะจดจำตำแหน่งสุดท้ายที่ทำงานไว้ คุณสามารถปิดการทำงานการจดจำนี้ได้ โดยไปที่ Start แล้วเลือก Run พิมพ์ Regedit แล้วกด Enter แล้วหาค่า HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Applets \ Regedit ลบค่าคีย์ต่อไปนี้ทิ้ง LastKey แล้วให้เลือกค่าคีย์ Regedit ที่เมนูเลือก Security / Permissions แล้ยกเลิกการควบคุมการทำงานของยูสเซอร์ปัจจุบันออกซะ จากนั้นปิดโปรแกรม RegEdit แล้วลองล็อคอินใหม่
. . . . .ปรับแต่งเครื่องที่มีหน่วยความจำมากกว่า 512 MB
เพิ่มประสิทธิภาพของระบบซิสเต็มหากคุณมีหน่วยวามจำมากกว่า 512 เมกกะไบต์สามารถที่จะนำระบบบซิสเต็มมาไว้ในหน่วยความจำได้ดังนี้ ในวินโดวส์ 2000 หรือวินโดวส์ XP โดยไปที่ Start แล้วเลือก Run พิมพ์ Regedit แล้วกด Enter แล้วหาค่า HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Session Manager\Memory เแล้วเปลี่ยนค่าคีย์เป็น 1 จากนั้นปิดโปรแกรม RegEdit แล้วลองรีบูทเครื่องใหม่
เปิดหน้าต่างใหม่จากลิงก์ผลลัพธ์ใน Google

ปกติ บราวเซอร์จะถูกตั้งให้ใช้หน้าต่างเดิมในการเปิดหน้าเว็บ ดังนั้นการตั้งข้อกำหนดให้บราวเซอร์เปิดหน้าต่าง ใหม่ทุกครั้งก็สามารถทำได้โดยยกเลิกข้อกำหนดดังกล่าว ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้
1. เปิดบราวเซอร์ IE
2. เลือกคำสั่ง Internet Options จากเมนู Tools
3. คลิ้กแท็บ Advanced tab
4. ใต้หัวข้อ Browsing ยกเลิกเช็กบ็อกซ์คำสั่ง “Reuse windows for launching shortcuts” คราวนี้เวลาที่คุณคลิ้กบนลิงก์ใดๆ ในหน้าเว็บ มันก็จะเปิดเว็บเพจนั้นในหน้าต่างบราวเซอร์ใหม่แล้วครับ
. . . .สำหรับผู้ที่ใช้ E- Mail ของ Hotmail และต้องการยกเลิกรับข่าวสารที่ส่งมาให้คุณมากเกินไปจนน่ารำคาญ ซึ่งเป็นข่าวสารต่าง ๆ ที่ในตอนแรกเวลาสมัคร คุณได้ทำการกำหนดให้ทาง Hotmail ส่งมาให้คุณ วิธีการยกเลิกมีวิธีการดังนี้
- ให้คุณ Login เข้าสู่ Hotmail
- ให้มองหาหัวข้อ Hotmail Services ซึ่งอยู่ทางขวามือ และคลิกที่ Free Newletters
- ต่อจากนั้นก็ให้เอา Check box ออกให้ทุกๆ หัวข้อข่าว เพียงเท่านั้นก็จะไม่มีข่าวสารมารบกวนคุณอีกแล้ว

เครดิตคุณ infernox

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น