วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

รวมเทคนิค MSN (ที่คุณอาจยังไม่รู้)ซ้ำครับขอโทษด้วย

โดนบล็อค MSN ไม่ให้ใช้หรือเรามีวิธีแก้ :

โปรแกรมนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการคุยผ่านอินเต อร์เน็ต จนบ้างครั้งเราอาจคุยเพลินจนทางบริษัทเลยบล็อคไม่ให้ สามารถใช้ MSN ได้ี้ผมมีวิธีปัญหาแก้โดย
1. ให้คุณไปดาวน์โหลดโปรแกรม Hopster ที่ http://www.hopster.com ก่อนและติดตั้งให้เรียบร้อย
2. หลังจากนั้นเปิดโปแกรมขึ้นมา แล้วคลิกไปที่แท็บ Proxy เสร็จแล้วให้คลิกเลือก I want to user Internet Explorer Proxy-Settings แล้วคลิกที่ OK
3. ถัดมาให้คลิกที่แท็บ Application แล้วเลือกโปรแกรม MSN หรือจะเลือกโปรแกรม Chat อื่น ๆ อีกก็ได้ที่โดน บล็อค จากนั้นคลิก OK
4. เสร็จแล้วเปิดโปแกรม MSN ขึ้นมาจากนั้นคลิกที่เมนู Tools > Options
5. จะมีหน้าต่าง Options ขึ้นมาให้คุณคลิกที่แท็บ Connection และเลือกที่ I use proxy server จากนั้นก็จะมีช่อง Type: ปรากฎขึ้นมาให้คลิกเลือกคำว่า SOCKS Vertion 5 สำหรับหัวข้อ Server: ให้พิมพ์ตัวเลข 127.0.0.1 ลงไปสำหรับ Port: ให้พิมพ์ตัวเลข 1080 ลงไป แล้วคลิก OK
6. ทีนี้ก็ล๊อคอินเข้า MSN ตามปกติ ซึ่งคราวนี้ก็จะมีตัวโปรแกรม Hopster เด้งขึ้นมาพร้อมกับโปแกรม MSN นั่นแสดงว่าคุณสามารถเล่น MSN ได้แล้ว

ไม่ให้ Popup MSN Today โผล่ขึ้นมาตอน Sign In :
ง่าย ๆ ไม่อยากบรรยายมากเริ่มเลยนะ หลังจาก Sign In เข้า MSN เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ไปที่เมนู Tools > Option... แล้วไปที่แท็บ General แล้วเอาเครื่องหมายถูกข้างหน้า display MSN Today... ออก แล้วคลิก OK เมื่อ Sign In ครั้งต่อไปรับรองว่า Popup MSN Today จะไม่โผล่มากวนใจอีกแล้วครับ

ลบรายชื่อส่วนเกินใน MSN :

เคยสังเกตุบ้างไหมว่าเวลาที่เราใช้งาน MSN (โดยเฉพาะตามร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่) โปรแกรมนี้จะจำทุกอีเมล์ที่เข้าใช้งานในช่อง Sign in ทุกครั้ง เพื่อการใช้งานต่อไปจะได้สะดวกขึ้น
แต่หากเครื่องคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องมีผู้ใช้งานหลา ยคนมักมีอีเมล์ที่มากเกินความจำเป็น ในบางอีเมล์อาจไม่ได้ใช้งานแล้ว แต่ยังคงค้างอยู่ในเครื่องโดยไม่รู้วิธีเอาออกทำให้เ มื่อใช้งานครั้งต่อไปไม่สะดวก อาจเสียเวลานานในการค้นหา ดังนั้นเอาออกเสียดีกว่า วิธีมีดังนี้
- คลิก Start > Run พิมพ์ control userpasswords2 คลิก OK
- ที่หน้าต่าง User Accounts เลือกแท็บ Advanced แล้วคลิกที่ Manage passwords
- เลือกอีเมล์ที่ต้องการลบออก แล้วคลิกที่ Remove คราวนี้ก็จะไม่มีอีเมล์ที่ไม่ใช้งานให้เกะกะ อีกต่อไปแล้วครับ

วิธีย้ายลิสต์จาก MSN จากเก่าไป MSN ใหม่ :

สำหรับวิธีย้าย Contact List ของ MSN นั้นอันดับแรก คุณต้องบันทึก Contact List ที่ต้องการเสียก่อน วิธีการคือ ให้คุณเปิด MSN ขึ้นมา ที่แถบด้านบนของตัวโปรแกรม เลือกคำสั่ง Contacts > Save > Contact List... จะมีหน้าต่าง Save Messenger Contact List ปรากฎขึ้น ให้ระบุตำแหน่งของแฟ้มที่ต้องการบันทึกไฟล์ ตั้งชื่อที่ต้องการแล้ว กด OK เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ไฟล์รายชื่อ Contact List (นามสกุล .ctt) บันทึกในรูปแบบไฟล์แล้ว
วิธีการนำไปใช้ ให้คุณ Sing-in โปรแกรม MSN ด้วยอีเมล์ใหม่ จากนั้นให้คลิกคำสั่ง Contacts ของโปรแกรม MSN สังเกตุที่บรรทัดล่างสุด จะพบกับคำสั่งย่อย Import Contacts from a Saved File... ให้คลิกคำสั่งนี้แล้วจะปรากฎหน้าต่างให้ค้นหาไฟล์ Contact List ขึ้นมา ให้คุณระบุตำแหน่งไปที่ไฟล์ที่คุณสร้างไว้ตอนต้น แล้วกด Open เพียงเท่านี้ รายชื่อทั้งหมดก็จะเข้ามาอยู่ใน Contact List ของอีเมล์แอดเดรสอันใหม่แล้วครับ

ทำอย่างไรไม่ให้ MSN ต่อเองโดยอัตโนมัติ :

ขั้นตอนการทำให้ MSN ไม่ต่อเองโดยอัตโนมัตินั้นง่าย ๆ มีขั้นตอนต่อไปนี้
1. เข้าสู่โปรแกรม MSN จากนั้นเลือกคำสั่ง Toos > Option
2. เลือกแท็บ Preferences
3. แล้วเอาเครื่องหมายถูกหน้าตัวเลือก Run this program... ออก
4. จากนั้นคลิก OK เพียงเท่านี้ MSN ก็จะไม่ต่อเองโดยอัตโนมัติแล้วถ้าคุณไม่สั่งมันครับ

MSN ล็อคอินอัตโนมัติเองทุกครั้งแก้ไง :


หากว่าคุณพบปัญหา MSN ล็อคอิน ชื่อผู้ใช้งานคนล่าสุดให้เอง หลังจากเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งที่ ๆ ไม่ได้ Seve Password ก็ให้แก้ดังวิธีต่อไปนี้
1. คลิก Start > Control Panel
2. ดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน User Accounts
3. จากนั้นคลิกที่ชื่อผู้ใช้งานในขณะนั้น
4. ขั้นต่อมาให้คลิกที่ Manage my network password
5. เลือกตัวเลือก Passport.net*(Passport)
6. แล้วคลิกปุ่ม Remove
7. คลิกปุ่ม OK
8. จากนั้นคลิกปุ่ม Close เท่านี้ MSN ของคุณก็จะไม่ ล็อคอิน เองอีกแล้วครับ

OE แจ้งข้อผิดพลาดเมื่อลบ Windows Messenger แก้ไง :

ปกติ Outlook Express จะพยายามเริ่มต้นการทำงานโปรแกรม Windows Messenger โดยอัตโนมัติ สำหรับวิธีหลีกเลี่ยงการแจ้งข้อความผิดพลาดดังกล่าว ให้เปิดโปรแกรม Outlook Express คลิกเมนู Tools เลือกคำสั่ง Options คลิกแท็บ General ยกเลิกเช็คบ๊อกซ์หน้าข้อความ “Automatically log on to Windows Messenger” แล้วคลิกปุ่ม OK เพียงแค่นี้คุณก็จะไม่พบข้อความผิดพลาดโผล่ขึ้นมากวน ใจอีกแล้ว ไม่สามารถล๊อกอินใช้งาน MSN ได้ต้องทำ
- คุณพิมพ์ชื่อและรหัสผ่านถูกต้องหรือไม่ ตรวจดูอักษรให้ดี ๆ
- คุณใช้โปรแกรม MSN ผ่านระบบไฟล์วอลล์ หรือไม่ ถ้าผ่านคุณต้องยกเลิกระะบบไฟล์วอลล์ก่อน
- หากว่าคุณใช้ผ่าน Proxy Server ให้ตรวจสอบ IP Addres และพอร์ตที่ใช้งานให้ถูกต้อง

การยกเลิกใช้บริการ Hotmail to SMS
บริการ MSN Mobile Hotmail เป็นบริการของ SMS ในการใช้อีเมล์ผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อขยายการให้บริการอีเมล์ของ Hotmail คุณสามารถใช้บริการ Hotmail ได้จากทุกที่ทุกเวลา จากมือถือที่สนับสนุนเทคโนโลยี SMS ในการยกเลิกก็ให้พิมพ์คำสั่งยกเลิกลงไปดังนี้
1. เข้าสูโหมดของการส่งข้อความ แล้วพิมพ์ A OFF
2. ส่งไปยังหมายเลข 19080011694
3. จากนั้นคุณจะได้รับข้อความตอบรับกลับว่า ระบบทำงานตามคำสั่งโดยสมบูรณ์ หรือไม่ เช่น "You have Successfull turned alerts OFF" หากมีปัญหาในการใช้คำสั่งนี้ ผู้ใช้จะได้รับข้อความแจ้งผิดพลาดที่เกิดขึ้น เท่านี้ก็สามารถยกเลิกได้แล้ว

วิธีเล่น MSN กับเมล์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ hotmail :

ถ้าคุณมี E-Mail ของยี่ห้ออื่น ที่คุณคิดว่าไม่สามารถเล่น MSN Messenger ได้ คุณคิดผิดแล้ว E-Mail ของคุณสามารถเล่นได้ แต่คุณต้องทำตามหัวข้อข้างล่างนี้
เข้าไปที่ http://www.passport.com แล้วหาปุ่มที่เขียนว่า
“Sing Up .NET Passport Free” หรือ “สมัคร .NET Passport” ฟรีวันนี้
จะเข้าไปที่หน้าลงทะเบียน ให้ใส่ข้อมูลต่างๆ แล้วกด “I Accept” หรือ “ฉันตกลง” กด Continue หรือ ดำเนินการต่อ
เข้าไปที่ E-Mail ของคุณ ที่ลงทะเบียนไว้เมื่อสักครู่ จะได้รับ E-Mail จากทาง .NET Passport
เข้าไปที่เมล์เรื่อง Please verify your e-mail address
หาบรรทัดที่เขียนว่า “PLEASE VERIFY THAT THIS IS YOUR E-MAIL ADDRESS by clicking this link:“ แล้วคลิก Link ที่อยู่ข้างหลังข้อความนี้ เพื่อเป็นการยืนยันการตอบรับ
เปิด MSN แล้วคลิก “Click here to sign in” ล็อคอินเข้าไป ใส่ E-Mail ที่ไม่ใช่ของ hotmail และ Password (คลิกเลือกที่ช่องข้างล่าง ถ้าไม่ต้องการใส่ Password อีกในครั้งหน้า)

ไม่สามารถ logon เว็บ Hotmail และได้รับข้อความผิดพลาด… :

"Your web browser options are currently set to disable cookies. To use .NET passport, you must enable cookies." ให้แก้ไขโดยเปลี่ยนวันที่และเวลาของเครื่องคอมพิวเตอ ร์ให้ถูกต้อง

ยกเลิกรับข่าวสารจาก Hotmail :

สำหรับผู้ที่ใช้ E- Mail ของ Hotmail และต้องการยกเลิกรับข่าวสารที่ส่งมาให้คุณมากเกินไปจ นน่ารำคาญ ซึ่งเป็นข่าวสารต่าง ๆ ที่ในตอนแรกเวลาสมัคร คุณได้ทำการกำหนดให้ทาง Hotmail ส่งมาให้คุณ วิธีการยกเลิกมีวิธีการดังนี้
- ให้คุณ Login เข้าสู่ Hotmail
- ให้มองหาหัวข้อ Hotmail Services ซึ่งอยู่ทางขวามือ และคลิกที่ Free Newletters
- ต่อจากนั้นก็ให้เอา Check box ออกให้ทุกๆ หัวข้อข่าว เพียงเท่านั้นก็จะไม่มีข่าวสารมารบกวนคุณอีกแล้ว...

cadie : โดมิโน่
ที่มา - http://www.kaolaow.co.cc/Other/MSN.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น